Cách tính diện tích nhà 1 trệt 1 lầu chính xác nhất 2021

Tìm ra con số chính xác về diện tích xây dựng chính là một trong những yếu tố vô cùng cần thiết giúp bạn tính toán được chi phí xây dựng một công trình. Cũng chính bởi vậy, ngày càng có nhiều gia chủ quan tâm và nghiên cứu về nhân tố này. Và, việc tìm ra cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chính là một trong những nội dung nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các gia chủ. Tham khảo để có được phương án phù hợp nhất.

1. Tại sao cần tìm ra cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu?

Mục đích chính của việc xây dựng một ngôi nhà là gì? Cung cấp không gian sống và sinh hoạt cho con người chính là mục đích cơ bản của công cuộc xây dựng không gian sống. Mà, để thực hiện được mục đích đó, ta cần phải có một khoản không gian nhất định. Đây cũng chính là nguyên nhân mà một ngôi nhà cần phải được xây dựng với diện tích phù hợp.

Có một thực tế mà gia chủ nào cũng cần phải nắm được chính là diện tích xây dựng và chi phí xây dựng có mối tương quan thuận. Nói vậy có nghĩa là nếu diện tích xây dựng của công trình lớn thì chi phí xây dựng nó cũng cao. Ngược lại, nếu diện tích xây dựng của nó không lớn thì dĩ nhiên, chi phí xây dựng cũng không cao.

biet-thu-2-tang-dep

Việc xác định diện tích xây dựng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình tính toán chi phí xây dựng ngôi nhà. Có được con số cụ thể về diện tích xây dựng, ta sẽ dễ dàng cân đối được khoản chi phí bỏ ra cho quá trình dựng xây không gian sống. Đây cũng là nguyên nhân tại sao ta cần phải có được phương cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu.

Khi đã có được con số cụ thể về diện tích xây dựng, ta chỉ cần đem nó nhân với đơn giá xây dựng dự kiến để ra được khoản chi phí cần phải đầu tư cho công cuộc xây dựng. Do vậy, ta không thể không tìm ra cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu thật đúng, đắn, chính xác.

2. Tìm hiểu cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu

Đó chính là nguyên nhân khiến ta cần phải có được cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chính xác. Vậy, làm sao để ta có thể có được cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chính xác nhất? Ta cần phải tách riêng từng yếu tố cấu thành tổng diện tích xây dựng công trình nhà biệt thự 1 tầng để có được phương án chính xác nhất. Và sau đây, chúng ta sẽ cùng đến với những nội dung cần phải chú ý khi tiến hành tìm ra cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu đẹp.

Để có thể tính được diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu cũng như tất cả các công trình kiến trúc khác, ta cần phải xác định những yếu tố, những thành phần có liên quan. Và tại đây, ta cần chú ý đến các nội dung như móng, diện tích tầng trệt, lầu và mái của công trình. Chỉ khi xác định được những yếu tố này, ta mới có thể có được cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chính xác nhất. Và ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng đến với những nội dung cụ thể.

mau-thiet-ke-nha-2-tang-dep

Nghiên cứu hệ thống móng để có được cách tính diện tích xây nhà 1 trệt 1 lầu

Móng là một bộ phận vô cùng quan trọng của mỗi ngôi nhà. Ngôi nhà sẽ không thể chắc chắn, bền bỉ với thời gian nếu thiếu đi hệ thống móng này. Chẳng thế mà việc lựa chọn phương án móng để áp dụng cho ngôi nhà luôn được các gia chủ quan tâm. Và dĩ nhiên, để có được hệ thống mái vững chắc, phù hợp với ngôi nhà thì ta cần phải có được một khoản chi phí thích hợp.

Để có được một hệ thống móng phù hợp với không gian sống của gia đình, ta có thể chọn một trong các loại như món đơn, móng cọc, móng băng, móng bè. Mỗi kiểu móng sẽ có phương thức tính toán diện tích xây dựng khác nhau. Do vậy, để có được cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chính xá nhất, ta cần phải đặc biệt chú trọng nội dung này.

thiet-ke-nha-vuon-2-tang-dep

Đối với móng đơn, diện tích xây dựng được xác định là 20%. Tức, diện tích xây dựng của hệ thống móng này chỉ được lấy bằng 20% so với diện tích thực tế của nó. Tương tự, đối với việc xem xét diện tích xây dựng của các kiểu móng khác. Cụ thể: Nếu diện tích nhỏ hơn 50m thì đài móng trên nền cọc bê tông cốt thép ép tải được xác định bằng 40% lớn hơn 50m2 thì diện tích xây dựng được xác định là 50%. Đài móng trên nền cọc khoan nhồi, cọc bê tông cốt thép neo, diện tích xây dựng trong trường hợp này được xác định là 40%; Đối với trường hợp sử dụng móng băng, diện tích xây dựng của nó được xác định bằng 50%; Trong trường hợp công trình sử dụng hệ thống móng bè, diện tích xây dựng ở đây chính là 100%. Theo đó, ta có thể áp dụng chúng vào tìm ra cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu.

Việc xác định đúng loại móng không chỉ khiến cho công trình nhà ở trở nên vững chắc, bền bỉ mà còn mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng về phương diện chi phí. Khi sử dụng một loại móng phù hợp, gia chủ có thể tiết kiệm một cách tối đa về mặt chi phí xây dựng. Dĩ nhiên, nó cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công cuộc tìm ra lời giải cho cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu.

Nghiên cứu diện tích mặt sàn để có được cách tính diện tích xây nhà 1 trệt 1 lầu

Nội dung tiếp theo chúng ta cần phải quan tâm khi tìm kiếm cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chính là mặt sàn của các tầng tại công trình. Đây là một phần vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua khi tính toán tổng diện tích xây dựng của công trình.

Điều đần tiên ta cần phải chỉ rõ chính là khái niệm về diện tích sàn. Và sau đây chính là khái niệm cơ bản nhất về nó: Diện tích sàn là khoảng diện tích được tính từ phạm vị mép ngoài của tường bao. Diện tích mặt sàn này bao gồm cả hành lang, ban công, lô gia… của tầng, lầu đó. Dĩ nhiên, nhà có bao nhiêu tầng, lầu thì sẽ có bấy nhiêu mặt sàn.

thiet-ke-biet-thu-dep-2-tang

Nếu diện tích xây dựng của hệ thống móng chủ yếu chỉ được tính là một phần thì diện tích xây dựng sàn tầng, lầu lại khác. Diện tích xây dựng của các mặt sàn tầng, lầu của ngôi nhà chính là 100% diện tích thực tế. Nó được tính hết từ phạm vi mép ngoài của tường bao. Dĩ nhiên, để có được các tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu, ta cần phải thực hiện công đoạn này. Diện tích các mặt sàn sẽ là một thành phần cơ bản và không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu một cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chính xác nhất.

Nghiên cứu hệ thống mái để có được cách tính diện tích xây nhà 1 trệt 1 lầu

“Con không cha như nhà không nóc” đó chính là nhận định của các bậc cha ông để lại. Câu nói đủ để cho ta thấy vai trò của nóc – mái – đối với một ngôi nhà. Một ngôi nhà sẽ không thực sự được gọi là nhà nếu thiếu mất sự hiện diện của hệ thống mái này. Bảo vệ là chức năng chủ yếu mà hệ thống mái cần phải thực hiện đối với một ngôi nhà. Nó giúp cho không gian bên trong ngôi nhà được bảo vệ nhờ ngăn cách những tác động ngoại lực từ môi trường bên ngoài. Chính hệ thống mái này sẽ giúp cho cuộc sống sinh hoạt của con người bên trong ngôi nhà đó diễn ra thuận lợi, tốt đẹp hơn.

Không chỉ có vậy, mái còn mang ý nghĩa vô cùng to lớn về phương diện thẩm mỹ. Hệ thống mái được lựa chọn sao cho phù hợp nhất với phong cách mà công trình hướng tới. Mỗi kiểu mái sẽ mang đến một thông điệp khác nhau về thẩm mỹ. Bên cạnh đó, những phương án thi công mái khác nhau cũng sẽ khiến cho cách tính diện tích cùng chi phí xây dựng khác nhau.

Đối với một ngôi nhà ở dân dụng như nhà 1 trệt 1 lầu ở trong trường hợp này, ta có thể áp dụng rất nhiều phương án mái khác nhau. Đó có thể là mái lợp tôn, mái bằng bê tông cốt thép hay mái lợp ngói. Mỗi loại mái sẽ có phương thức thi công khác nhau, sử dụng những vật liệu khác nhau. Và dĩ nhiên, chi phí cùng cách tính diện tích xây dựng cũng không giống nhau.

biet-thu-2-tang-co-san-vuon-dep-1

Nếu công trình sử dụng mái tôn lạnh để làm phần mái thì diện tích xây dựng được xác định là 30%. Nếu công trình sử dụng hệ thống mái bằng bê tông cốt thép không lát gạch, diện tích xây dựng sẽ là 50%. Đối với mái bê tông cốt thép có lát gạch, diện tích xây dựng sẽ được xác định là 60%. Nếu công trình sử dụng hệ mái kèo lợp ngói thì diện tích xây dựng sẽ là 70%. Nếu công trình sử dụng hệ thống ngói được lợp trên mái dốc đúc bằng bê tông cốt thép, diện tích xây dựng sẽ là 100%.

Gia chủ cần phải xác định rõ nội dung này để công cuộc tìm ra cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu một cách chính xác nhất. Khi đã xác định thật tốt nội dung này, việc tìm ra đáp án cho băn khoăn bấy lâu sẽ thực rõ ràng.

Nghiên cứu các yếu tố khác để có được cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu
Đó chính là một số nội dung quan trọng mà ta cần phải chú ý khi tiến hành tìm kiếm cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu đúng đắn nhất. Ngoài những bộ phận nói trên, trong một số trường hợp cụ thể, ta cần phải tính toán thêm một số yếu tố khác để ra được tổng diện tích xây dựng công trình như phần tầng hầm, phần sân, ô trống trong nhà (thông tầng), diện tích thang máy hay ban công…

+) Đối với ban công: Đối với ban công có mái che, ta tính 70% diện tích. Ban công không có mái che, diện tích xây dựng sẽ là 50%;

+) Đối với tầng hầm: Hầm có độ sâu nhỏ hơn 1.5m so với ram dốc, diện tích xây dựng được xác định là 135%; Hầm có độc sâu nhỏ hơn 1.8m so với ram dốc, diện tích xây dựng băng 170%; Hầm có độ sâu nhỏ hơn 2m so với ram dốc, diện tích xây dựng là 200%; Hầm có độ sâi lớn hơn 2m so với ram dốc, diện tích xây dựng sẽ là 250%. Ta cần phải chú ý nội dung này để có phương án hoàn mỹ nhất cho cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu.

+) Đối với sân: Tại đây ta xét đến khoảng diện ích có đổ cột, đổ xà kiềng, xây tường rào và lát gạch. Cụ thể, sân dưới 15m2, diện tích xây dựng là 100%; dưới 30m2, diện tích xây dựng là 70%; tên 30m2, diện tích xây dựng là 50%;

+) Đối với diện tích ô trống trong nhà: Diện tích dưới 8m2 tính 100%, diện tích lớn hơn 8m2 tính 50%.

Những nội dung đó cũng cần phải được cộng vào khi tìm ra cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu trong một số trường hợp đặc thù. Gia chủ cùng người thiết kế, người xây dựng cần thực hiện thật tốt nội dung này để đảm bảo kết quả được chính xác và khách quan nhất. Khi đã có được những thành phần cụ thể, ta chỉ cần phải cộng chúng lại với nhau để ra được đáp án cho cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu.

mau-biet-thu-2-tang-dep

3. Diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu bao nhiêu là phù hợp

Ở trên, chúng tôi đã chỉ ra được những thành phần cần phải xác định rõ ràng khi tiến hành tìm cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu. Vậy, diện tích bao nhiêu đối với một ngôi nhà 1 trệt 1 lầu là hơp lý? Chúng ta cùng đến với nội dung sau đây.

Việc lựa chọn diện tích xây dựng phải dựa trên việc cân đối, dung hoà những yếu tố khác nhau. Diện tích xây dựng được lựa chọn phải phù hợp với diện tích của ô đất, phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, phải phù hợp với phong cách kiến trúc và cũng phải phù hợp với khả năng kinh tế của gia chủ. Phương án có thể cân đối được tất cả những yếu tố đó sẽ phù hợp và đáng lựa chọn nhất. Khi đã lựa chọn được phương án phù hợp, việc đưa ra cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Nhận thông báo
Nhận thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Xem dự toán công trình


Xin chào quý khách, theo yêu cầu của quý khách:

+ Loại nhà:

+ Mức độ hoàn thiện:

+ Diện tích: m2

+ Số tầng:

+ Vị trí xây dựng:

Chúng tôi xin phép gửi đơn giá khái tính: đến

Quý khách vui lòng liên hệ theo hotline 0918 928 833 để được tư vấn chi tiết và dự toán chính xác nhất. Hoặc gửi thông tin tại đây để chúng tôi được liên hệ lại. Trân trọng cám ơn.

Xem Hướng nhà

Tra Cứu

Xem tuổi xây dựng

Tra Cứu

Gửi yêu cầu tư vấn cho kita việt











    0918 928 833